วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วาเลนไทน์มุมมองของความรัก

                                                 
                                                        วาเลนไทน์มุมมองของความรัก







มุมมองของความรักนั้นมีหลายรูปแบบ เช่น ความรักคือการ

เสียสละ,การแย่งชิง,การให้หรือการไม่ยอมบอกและซึ่งแต่ละ

คนจะมองมุมมองไม่เหมือนกันและตัวดิฉันเองนั้นคิดว่า

ความรักคือการให้ทุกอย่างคือให้เวลาให้อภัยให้ความรักเชื่อ

ใจและถึงแม้ว่ารักอาจจะไม่ได้สิ่งนั้นตอบแทนซึ่งวัน

วาเลนไทน์นี้ฉันคิดว่าหลายๆคู่คงจะมีการแสดงออกความรักในวันวาเลนไทน์ที่แตกต่างกันออกไป

สำหรับตัวฉันมีความคิดว่าการแสดงออกควรจะทำมันจากใจเพื่อที่จะทำให้เรามีความสุขและประทับใจ

เช่นมีของขวัญให้เล็กน้อยหรือไม่ก็มีดอกไม้สักช่อมาให้ก็พอใจแล้วถึงสิ่งของที่เขานำมาให้จะมีมูลค่า

มากน้อยแค่ไหนก็ไม่สำคัญสิ่งที่สำคัญคือสิ่งที่เขานั้นให้ด้วยความเต็มใจและสำหรับคนโสดก็ไม่ต้อง

เสียใจเพราะวันนี้ก็มีไอเดียสำหรับคนโสดมาฝากด้วยค่ะ


                                                        ไอเดียสำหรับคนโสดจร้า


           แม้ว่าวันวาเลนไทน์จะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ที่ใครหลาย ๆ คนมักจะวางแผนชวนคู่รักไปทำอะไร ดี ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ หรือการออกไปเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักกันอย่างหวานหยด แต่สำหรับคนโสดแล้ว ดูเหมือนเทศกาลวาเลนไทน์จะเป็นช่วงเวลาที่ทรมานคนโสดได้มากมายเหลือเกิน และมันก็ทำให้คนโสดเหงาได้ไม่น้อย  ในเมื่อไม่มีคู่หวานแหววให้ชวนออกไปไหนนี่นา แถมไปที่ไหนก็ยังเห็นภาพหนุ่มสาวเดินจูงมือกันให้บาดตาบาดใจเข้าอีก งานนี้ยิ่งเหงามากขึ้นกว่าเดิมไปเลยทีเดียว
วาเลนไทน์นี้เราจะทำอะไรดี? ก็เลยกลายเป็นคำถามที่ผุดขึ้นมาในความคิดของคนโสดในช่วงเวลาพิเศษแบบนี้ อย่างเลี่ยงไม่ได้  ในเมื่อใจลึก ๆ ก็อยากจะมีเอี่ยวกับเค้าบ้างเหมือนกันนี่นา อย่าน้อยใจไปเลยค่ะ คิดแค่ว่าเนื่อคู่เรายังไม่เกิดเท่านั้นเอง ล้อเล่นนะค่ะ เราอาจจะยังไม่เจอคนที่ใช่ด็ได้ค่ะ

ความคิดสำหรับคนโสดต้อนนี้ก็คือ
1. ให้ของขวัญกับตัวเองด้วยการพาตัวเองไปทำอะไรดี ๆ แสดงความรักกับตัวเองเสียบ้าง เช่น การออกไปทำสปาผ่อนคลายร่างกาย ทำทรีทเม้นท์ผิว หรือทานอาหารที่มีประโยชน์กับสุขภาพของตัวเองสักมื้อ หรือแม้แต่ซื้อของขวัญดี ๆ ให้กับตัวเองสักชิ้น เอาแบบที่คุณอยากจะได้มันมานาน เช่น สร้อยคอเส้นเล็ก ๆ แหวนแนว ๆ สักวง หรือตุ๊กตาหมีตัวโต ๆ เป็นต้น
2. ออกไปชอปปิ้งกับเพื่อนคนโสดไม่มีอะไรจะมีความสุขเท่ากับการที่คุณและเพื่อนคู่หูได้ไปเดินชอปปิ้ง ดูของสวย ๆ งาม ๆ ละลานตาอีกแล้ว ดังนั้นอย่ารอช้าเลย หากวันวาเลนไทน์นี้คุณว่างและไม่อยากอยู่กับตัวเองที่บ้าน ชวนเพื่อน ๆ ออกไปชอปปิ้งเลยค่ะ แม้ว่าคนข้างกายของเราจะเป็นเพื่อนก็ตามที แต่อย่างน้อยคุณก็สนุกสนานกับพวกเขาได้ไม่ใช่เหรอ เผลอ ๆ กลับสบายใจยิ่งกว่าคนมีคู่ซะอีก
6. ออกไปถ่ายรูปกับเพื่อนๆเทศกาลวาเลนไทน์นี้ หลาย ๆ ที่มักจะจัดซุ้มหรืองานวันแห่งความรักขึ้น และแน่นอนว่ามันเป็นโอกาสดีที่คุณจะหยิบกล้องถ่ายรูปคู่ใจออกไปถ่ายรูปกับ ฉากหวาน ๆ แม้ว่าจะไร้คู่อยู่ข้างกายก็ตาม แต่มันก็ไม่เลวไม่ใช่หรือ หากคุณจะได้รูปสวย ๆ จากฉากสวย ๆ ที่จัดขึ้นในเทศกาลวันวาเลนไทน์นี้
7. ชวนครอบครัวออกไปทานข้าวนอกบ้านไม่มีกฎข้อไหนบังคับว่าวันวาเลนไทน์เป็นวันที่ต้องอยู่กับคู่รักนี่นา ดังนั้น ถ้าหากเราไม่มีความรักแบบคู่รักล่ะก็ จะดีแค่ไหนหากเรามองกลับมาที่บ้าน แล้วให้ความสำคัญกับคนที่อยู่เคียงข้างเรามาตลอดชีวิต และไม่เคยจากไปไหนอย่าง พ่อและแม่ และจะดีแค่ไหนถ้าเราถือโอกาสชวนท่านทั้งสองคนออกไปทานข้าวนอกบ้าน เติมความอบอุ่นให้กับครอบครัวอีกครั้ง
8. เขียนการ์ดบอกรักพ่อกับแม่เป็นความจริงที่ว่าความสัมพันธ์คงเดิมและคนที่ 'อยู่กับเราตลอดไป' นั้น มักจะถูกละเลยเสมอทั้ง ๆ ที่พวกเขาเหล่านั้นเคียงข้างเรามาโดยตลอดและมีความรักให้เรามากกว่าคู่รัก เสียอีก ดังนั้น สำหรับคนโสดในเทศกาลแห่งความรักนี้ ไม่มีอะไรต้องเหงาเลย เมื่อคุณไม่ต้องใช้เวลาคิดหาถ้อยคำสวยหรูที่บางครั้งก็เกินความจริงส่งถึง ใครสักคนเหมือนกับคนมีคู่แล้ว ก็ลองมาเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงให้พ่อแม่ได้รับรู้ดูบ้าง ถือเป็นโอกาสอันดีเลยทีเดียวล่ะ เพราะนาน ๆ ทีคุณจะกล้าเปิดเผยความรู้สึกของคุณที่มีกับพ่อแม่อยู่แล้วนี่
9. ใช้ชีวิตให้เป็นเหมือนวันธรรมดาวันหนึ่งในแต่ละวัน เราต้องพบเจอกับคู่รักเดินจูงมือกันไม่รู้กี่คู่เป็นปกติอยู่แล้ว อย่าให้ความคิดที่ว่า 'วันนี้เป็นวันแห่งความรัก' เข้ามาตอกย้ำในความคิดคุณอยู่ซ้ำ ๆ เลยค่ะ เพราะมันจะทำให้เราตั้งคำถามฟุ้งซ่านต่าง ๆ นานา มากมาย เช่น ทำไมเราไม่มีคู่เหมือนคนอื่นบ้างนะ ทำไมไม่มีใครมาจีบเราบ้างนะ ทำไมเราต้องมานั่งเหงาด้วยนะ เป็นต้น และสุดท้ายเราก็จะเหงาและรู้สึกโดดเดี่ยวจากความคิดของตัวเอง หาใช่เหงาเพราะวันนี้เป็นวันแห่งความรักไม่ ดังนั้น หากคุณคิดว่าวันนี้เป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง คุณก็จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้เหมือนทุก ๆ วันเช่นกัน



ปิดท้ายด้วย รูปคู่น่ารักๆ

(เอ๊า ไหง๋ งั้น?????)
รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น